Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Nguy cơ đột quỵ cao khi làm việc quá nhiều giờ trong tuần

Rất nhiều người có thói quen ôm đồm công việc hoặc trong lúc làm việc thiếu tập trung dẫn đến kéo dài thời gian làm việc trong ngày, tuần. Tình trạng này vô hình chung gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe đặc biệt là não bộ.

Nghiên cứu của Anh đăng tải trên tạp chí khoa học The Lancet chỉ ra: những người làm việc 55 giờ/tuần có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn 33% so với người làm việc từ 35 đến 40 giờ/tuần.

Làm việc quá nhiều giờ trong tuần có nguy cơ đột quỵ cao
Nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra lần này là tổng hợp của 17 nghiên cứu đã thực hiện trước với gần 530.000 người, kéo dài hơn 7 năm để đưa ra kết luận: với người làm việc từ 41 đến 48 giờ/tuần, nguy cơ đột quỵ cao hơn 10%, làm việc từ 49 đến 54 giờ/tuần, nguy cơ này cao hơn 27%, và những người làm việc 55 giờ/tuần, nguy cơ cao hơn đến 33%.
Người làm việc quá nhiều giờ từ 55 giờ trong tuần trở lên có nguy cơ đối mặt với bệnh động mạch vành, bệnh tim mạch, tắc nghẽn máu não, stress… Đây đều là những yếu tố dẫn đến đột quỵ.

Làm việc quá nhiều có nguy cơ đột quỵ

Khi não làm việc kéo dài sẽ dẫn đến căng thẳng, cơ thể lại ít vận động và thói quen thiếu lành mạnh do công việc ngồi hàng giờ kéo dài như: hút thuốc lá, uống cà phê, rượu, tăng huyết áp, thiếu ngủ… càng làm tăng yếu tố gây đột quỵ. Chưa kể làm quá nhiều giờ khiến công việc không hiệu quả, giảm năng suất lao động, sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nguy hiểm nhất là nguy cơ đột quỵ não.
Qua nghiên cứu này mọi người nên chú ý lại thời gian làm việc của mình để sắp xếp có hiệu quả và khoa học hơn, tránh tình trạng quá tải ảnh hưởng đến sức khỏe. Nên làm việc từ 40-48giờ/ tuần. Nghiên cứu này cũng giúp các bác sĩ có thêm cơ sở chú ý đến các yếu tố làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch, stress, đột quỵ.
Phòng đột quỵ từ thói quen ý thức lao động-sinh hoạt
Mỗi người đều có 24h trong ngày cho các hoạt động như: làm việc, ăn uống, vui chơi, ngủ… Do vậy cần sắp xếp hợp lí thời gian làm việc, nghỉ ngơi cho phù hợp để tránh tình trạng quá tải trong công việc, không nên có thói quen ôm đồm công việc mà phân bố thời gian hợp lí. Khi công việc quá nhiều chú ý không nên kéo dài thời gian làm việc quá nhiều giờ trong một ngày, mà nên phân chia trong một vài ngày.
Mỗi ngày nên tham gia vận động tránh ngồi nhiều, có thể vận động tại chỗ hoặc đứng dậy đi lại trong phòng làm việc sau đó tiếp tục công việc, ngoài ra nên dành thời gian đi bộ, tập thể dục. Ăn uống đủ dinh dưỡng và có tinh thần tích cực trong cuộc sống… Mỗi hành động này tạo cho mình thành thói quen, đây chính là cách chủ động bảo vệ sức khỏe tốt nhất.
Bên cạnh lối sống trong sinh hoạt, lao động, thì việc sử dụng thực phẩm chức năng mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe. Tại các nước phát triển sử dụng thực phẩm chức năng là nhu cầu thiết yếu trong bảo vệ sức khỏe của họ và tại Việt Nam những năm gần đây rất nhiều người cũng bắt đầu có thói quen sử dụng thực phẩm chức năng trong việc nâng cao sức khỏe, phòng bệnh tật. Đối với người có nguy cơ bị đột quỵ não (như người làm việc quá sức, thường xuyên căng thẳng), sản phẩm có thành phần chính là Nattokinase được đặc biệt chú ý. Nattokinase có trong sản phẩm Nattospes được bác sĩ và người dân tin tưởng lựa chọn vì có tác dụng tăng cường sức khỏe, giúp tăng cường tuần hoàn và phòng đột quỵ não tốt. Được nghiên cứu tại bệnh viện 108, 103, Bạch Mai, Nattospes đã chứng minh tác dụng hỗ trợ phòng và điều trị đột quỵ cho rất nhiều trường hợp bị bệnh.
Cùng theo dõi clip chia sẻ tác dụng của Nattokinase của PGS.TS Nguyễn Minh Hiện để hiểu rõ hơn:
Khi cần tư vấn về Nattospes, hãy gọi: 0437757066.

Minh Hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét